11 thg 7, 2007

Biển và Đảo Trường sa là chủ quyền của Việt nam

000025
Đảo Trường sa nhìn từ trên cao
Cau tau Truong sa
Cầu tàu Trường sa
000026
Đảo Trường sa nhìn từ trên cao
000032 [1280x768]
Dau khi-Tai nguyen quoc gia
000027 [1280x768]
Đảo Trường sa nhìn từ trên cao
000042 [1280x768]
Cau tau Truong Sa
000037
Trồng rau trên đảo Trường sa
-------------
Biển và Đảo Trường sa - Hoàng sa là chủ quyền của Việt nam.
Bọn Tàu đang ngày đêm tìm cách lấn chiếm,
Đừng bao giờ tin bọn Tàu,đi với chúng có ngày mất nước.
-------------------------------
Đài RFA đưa tìn : http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2007/07/15/Chinese_soldiers_open_fire_on_Vietnamese_Fisherman/

Hải quân Trung Quốc bắn vào tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam
2007.07.15

Hải quân Trung Quốc bắn vào một số tàu đánh cá của ngư dân Việt Nam hoạt động gần lãnh hải quần đảo Trường sa, gây cho một số ngư dân bị thương, có thể có tử vong. Biến cố xảy ra từ hôm thứ hai, mùng 9 tháng 7 tuần trước, nhưng đến nay Hà Nội và Băc Kinh vẫn chưa lên tiếng.

Đài Á Châu Tự Do phối kiểm tin này từ những nguồn tin không muốn nêu tên, có thẩm quyền, từ Hà Nội và Washington.

Các nguồn tin cho biết thêm, đơn vị quân sự bảo vệ lãnh hải Trường Sa và Hoàng Sa là bộ tư lệnh vùng 5 hải quân Việt Nam, đã được lệnh báo động khẩn trương. Mọi giấy phép đều bị hoãn vô thời hạn, và tất cả các đơn vị thuộc vùng 5 hải quân đều đã ở trong tình trạng sẵn sàng tác chiến cao trong một tuần nay
Xin mời các bạn sang nhà bác free để xem những thông tin quan trọng về Hai quần đảo Hoàng sa và Trường sa
Hinh cua free
free: Hình trên đây rất giống đảo Ba Bình mà mình lấy từ Google Earth chụp lúc đang xây dựng sân bay, do Đài Loan chiếm giữ.
Để tiện so sánh thông tin,camera đưa lên hình của bác free cung cấp để bà con tham khảo nhé.Hình này chụp từ vệ tinh
---------------------
(các bạn bấm vào Next góc phải bên dưới để coi trang comments tiếp theo)

48 nhận xét:

  1. Nói ra thì tức chứ chẳng làm gì đc, bọn TQ nó quyết lấy bằng đc thì có lẽ chẳng cần đến súng đạn đâu. Nó chỉ cần huy động toàn bộ dân nó đồng loạt đái xuống biển là Hoàng Sa hay Trường Sa cũng ngập hết. HÌhì, đùa chút!
    Các bác muốn lấy lại Trường Sa thì có 1 cách duy nhất, đó là phát triển kinh tế vượt thằng Tàu đi. Muôn đời vẫn thế thôi, cá lớn nuốt cá bé! có điều trong đa số trường hợp bây giờ "cá = tiền". Như thằng Nhật ý, bọn Nga ngố phải trả lại nó 50% khu đảo tranh chấp mà nó đã hài lòng đâu! vẫn bắn nhau ì xèo đấy, thằng Nga to thế nhưng cũng sợ chứ!
    Ngày xưa hai cụ Lý Thường Kiệt và Quang Trung lập chiến công hiển hách đánh đuổi bọn Tàu, riêng cụ QT còn định xin thêm đất Tàu nữa cơ, tiếc thay cụ đột tử không thì Nanning, Quiyang, Haikou, Guangzhou bây giờ là của Việt Nam hết. Nhưng thời bấy giờ thế quân ta mạnh lắm, anh hùng lắm và chỉ một lòng vì dân thôi, còn giờ các bác thấy ta có gì nào?

    Trả lờiXóa
  2. MỌI và MỌI mà thôilúc 20:07 10 tháng 7, 2007

    thế thì cuộc chiến pháp lý bấy lâu nay ta theo đuổi thất bại mất thui vì QH nó (Tàu) sẽ ra cái nghị quyết giống như NQ23 của Ta rằng cái gì đã chiếm và bố trí sử dụng nay không hoàn trả lại và kêu gọi Ta ủng hộ để khỏi ảnh hưởng đến an ninh, hòa bình khu vực và quốc tế.
    khóc vì mất nước mà không biết tại sao
    có lẽ do cúp điện

    Trả lờiXóa
  3. Khi ông Nguyễn Phú Trọng chủ tịch QH đang thăm Trung Quốc thì Việt nam công bố dự án của BP.Trung Quốc phản ứng dọa ngoại giao nghiêm khắc với Việt Nam.Người phát ngôn Bộ Ngoại Giao Việt nam trả lời khẳng định Trường sa và Hoàng sa là lãnh thổ của Việt nam.
    Không những khẳng định chủ quyền ở Trường sa mà lần này còn nhắc lại chủ quyền ở Hoàng sa nữa.Tổ chức bầu cử ở trường sa và khai thac thăm dò dầu khí ở khu vực trên.
    Những việc đó làm bọn Tàu tức tối la ó om sòm.
    Việt nam cần phải ngoại giao độc lập và cứng rắn với bọn Tàu.Kiên quyết đánh trả khi chúng xâm phạm bờ cõi cha ông ta để lại.

    Trả lờiXóa
  4. hình đẹp quá anh Hải, cho em sao chép về máy xem sau này nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Đảo Ba Bình (Trung quốc gọi là Taiping-Thái Bình-Peace)có toạ độ 10.22' độ Vĩ Bắc - 114.21' độ Kinh Đông cách Phan Rang 600 Km

    Trả lờiXóa
  6. @Hưng Chen:Cứ xài nhưng nhớ ghi nguồn.Chủ nhật cafe nhé!
    @free: Dầu ở đâu nó trôi vào miền Trung vậy hả bác,có phải ngoài đó không?

    Trả lờiXóa
  7. Đất nước mình phải thêm mấy ngài Quang Trung và Lý Thường Kiệt thì bọn Tàu nó mới khiếp bác ạ.
    Quang Trung thì đánh tan 29 vạn quân Thanh.
    Lý Thường Kiệt thì chơi bài "tiên hạ thủ vi cường", không ngồi chờ nó đánh mình mà đánh nó trước.
    Sử Việt Nam vẫn còn ghi 2 chiến công lẫy lừng này.

    Trả lờiXóa
  8. Ở ngoài đó sân bay tàu chiến biểu diễn hoành tráng lắm (cuả chúng nó í, ta chả có gì). Có biết dầu nó phụt ở đâu cũng cấm đứa nào dám hó hé, nó nện cho một phát là quay lơ như cái hồi nẳm thì bỏ mẹ.
    Các chú bộ đội ta thì rất dễ thương, nhưng cũng chỉ nhìn chúng nó biểu diễn thôi. Lô cốt cuả nó đúc bê tông toàn khối cao 5 tầng đèn điện sáng trưng, bắc ống dòm sang mà phát thèm. Chiều chiều nó lái tàu chiến sang đậu trước mặt các chú bộ đội nhà ta mấy trăm thước chờ cho xạ thủ đại liên cuả ta bắn một loạt cảnh cáo xuống....nước thì nó cười toẹt một phát hĩu nghị xong thì nó lại về. Vui lắm

    Trả lờiXóa
  9. tớ khoái món "khái niệm" nên đề xuất thế này: Đổi tên đải Trường Sa thành đảo "Nhạy cảm" và quên nó đi như đã quên.
    (bản đồ VN trước 1975 đều không có in vị trí, tên đảo này)

    Trả lờiXóa
  10. Bác ra tới đó rầu na? Hay dữ héng.

    Trả lờiXóa
  11. Bác cứ nói thế, biết đâu lại họ hàng chúng mình.

    Trả lờiXóa
  12. Ta chỉ còn một phần Tường Sa thôi. Hoàng Sa mất kiểm soát lâu rồi

    Trả lờiXóa
  13. MỌI và MỌI mà thôilúc 03:12 11 tháng 7, 2007

    hoan hô tinh thần chống Tàu của bác
    em se mở nguyên một tag cloud về chủ quyền (pháp lý) về Trường Sa và Hoàng Sa trên blog của em để ủng hộ

    Trả lờiXóa
  14. Bác sỹ Nguyễn Khắc Viện từng có kiến nghị với Nhà nước như thế này:"Đại hội lần thứ 2 của Đảng (1951) đã xác định đường lối cơ sở Đảng ta dựa trên căn bản chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Mao Trạch Đông. Cần nghiên cứư lại tác hại của tư tưởng Mao Trạch Đông để xoá bỏ tàn tích của nó."

    Trả lờiXóa
  15. Lục tìm trên Google Earth các hình chụp Trường Sa và Hoàng Sa từ vệ tinh thì chỉ thấy toàn những đảo lớn được xây dựng các công trình kiên cố như nhà nhiều tầng, sân bay, bến cảng...Nhưng đều do Trung Quốc, Đài Loan, Philipine chiến giữ Không có đảo nào thuộc chủ quyền cuả Việt Nam được Google Earth chụp cả. Hình trên đây rất giống đảo Ba Bình mà mình lấy từ Google Earth chụp lúc đang xây dựng sân bay, do Đài Loan chiếm giữ.
    Xem hình ở đây : http://www.flickr.com/photo_zoom.gne?id=774567024&size=o
    Và chú giải ở đây : http://en.wikipedia.org/wiki/Itu_Aba_Island

    Trả lờiXóa
  16. bác Hải này, "Khi ông Nguyễn Phú Trọng chủ tịch QH đang thăm Trung Quốc thì Việt nam công bố dự án của BP. Trung Quốc phản ứng dọa ngoại giao nghiêm khắc với Việt Nam" thì cái quả này là ý đồ của cộng sản Việt Nam. lúc đó bác có nhớ là sắp bầu cử đại biểu quốc hội không? nó chơi cái trò chống tàu vì biết trong tâm thức của người dân Việt có thứ này. như vậy là nó tập hợp được lòng dân và kết quả bác thấy chưa, bầu cử thành công tốt đẹp! đây là trò chơi mà cộng sản Tàu-Việt bắt tay nhau đẻ ra! thành thử, cái dự án BP là một dự án ảo, thậm chí nó chỉ tồn tại trên miệng chứ không có lấy 1 tờ giấy làm bằng! dù sao thì cũng chống Tàu một cách triệt để, nhưng chống chế độ "Tàu lau" bố láo chứ không nên chống [những cá nhân, cá thể, cá mắm, cá cơm...] dân Tàu, bác nhỉ!

    Trả lờiXóa
  17. Quan hệ chiến lược Việt Nam - Ấn Độ
    Nếu có Việt Nam là đồng minh khu vực và đối tác an ninh thân cận, giống như quan hệ của Trung Quốc và Pakistan, thì Ấn Độ hoàn toàn có thể 'ăn miếng trả miếng' với Trung Quốc.
    Bài đăng trên BBC:http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2007/07/070706_india_viet_strategy.shtml

    Trả lờiXóa
  18. @phanbaloi:Chống bọn bá quyền phương Bắc thì nhiều đời cha ông ta đã chống,chống là chống cái bọn đẻ ra Cách mạng văn hóa,bọn dùng xe tăng cán vào sinh viên ở Thiên An Môn đang nhòm ngó và áp đặt ý thức hệ lên đất nước ta chứ không phải chống mấy ông bán "sấu dầm".
    Nhưng chán cái kiểu làm xiếc đi dây giữa hai thằng rồi.Có cái áo mặc hoài không thay vì sợ đổi màu nên dơ quá.Hị hị!ị ị

    Trả lờiXóa
  19. Cây si thì mặc cây si
    Nó mà mọc rễ thì em đi tong đời!

    Trả lờiXóa
  20. @Thành An: Việt Nam bây giờ vẫn mạnh chứ em, nhờ có võ miệng của bác nhà ta ấy. Vào blog bác Giáp là biết ngay!

    Trả lờiXóa
  21. Mình có cái ý nghĩ lẩn thẩn thế này: biết là nói thì mang tội với tổ tiên nhưng một lần ngồi trên máy bay từ HN đi Điện Biên nhìn xuống thấy duy chỉ có con đường QL số 6 và vài chi lưu của nó như một con Rết chết, số dân cư như những con kiến bám xung quanh, còn bạt ngàn đồi trọc bàng bạc, tít tắp.
    một lần khác về huyện Đức Hòa tỉnh Long An cách Địa giới Sài Gòn 10 km đường chim bay nhưng số hộ dân có tài sản trên đất, bán cả cái chum gốm đựng nước đi cũng chỉ được mươi triệu bạc, cả làng không mấy nhà đi ngủ phải đóng cửa .
    Như thế, mình nghĩ đến chuyện tầm vóc một quốc gia, nó không chỉ biểu hiện ở diện tích, dân số mà ở những khía cạnh khác.
    Một yếu nhân Braxin xác nhận thẳng thừng: Braxin không có nền tảng văn hóa riêng biệt.Ba trăm năm lập quốc, họ chỉ có vài lễ hội đem theo từ Tây Ban Nha và bây giờ là trái bóng tròn.
    Anh chàng Luxembua ,một Trung cường ở châu âu hay anh Úc cũng vậy, năm cha ba mẹ nhưng đã có một quá trình phấn đấu đáng kể để họ có được vị thế như bây giờ.Thật đáng suy nghĩ!.
    Mình nghèo lắm nên tư duy thường bó sát cái tầm của anh nghèo kiết, thấy cứ gờn gợn.Ngay bây giờ, Hoàng Sa thì mất nhưng 97% lãnh hải còn nguyên, lượng dầu khi mỗi năm hút được là khổng lồ, lợi nhuận thu được từ nguồn này cực lớn nhưng giá xăng dầu thế giới lên đến đâu thì bà con ta chết đến đấy thế thì tranh chấp chi thêm vài trăm cây số vuông đảo cho nó mệt.
    Lẩn thẩn vài dòng, các bác chiếu cố đừng chấp kẻ nghèo này nhé!

    Trả lờiXóa
  22. Nghe bác Cường Nhabaotulo em thấy bác AQ:
    Đất đai của tổ tiên khai phá,sao lại để bọn Tàu chiếm đoạt.Hơn 1000 năm qua có khi nào thằng Tàu nhỏ hơn mình,yếu hơn mình đâu.Sao các cụ nhà mình cứ đánh và cứ thắng.Thời đó còn chưa có dư luận thế giới,chưa có net nữa chứ.Wính bỏ mịa nó chứ sợ gì,bác nghe câu này chưa:
    Ba năm võ tàu không bằng một chầu củ đậu.
    Củ đậu bây giờ là quăng ra từ tàu ngầm đấy,cứ để nó vào sâu hải phận,chọn một thằng top nhất thụt một phát.Chìm ngay hải phận của mình xem nó cãi ra răng.
    Chỉ sợ mấy thằng tay sai của Tàu nó sợ mất bảo kê nên phá đám không dám chơi.

    Trả lờiXóa
  23. Thống kê:
    - Năm 2000 Trung quốc: Diện tích 9.571.300 Km2 - Dân số 1.256.167.701 người - Mật độ 131 người/Km2.
    - Năm 1993 Việt Nam: Diện tích 331.690 Km2 - Dân số 78.349.503 người - Mật độ 236 người/Km2.
    So sánh:
    - Diện tích Trung Quốc lớn gấp 29 lần Việt Nam
    - Dân số Trung Quốc nhiều gấp 16 lần Việt Nam
    - Mật độ dân cư Trung Quốc chỉ bằng 56% Việt Nam hay Việt Nam cao gấp 1,8 lần Trung Quốc.
    Nếu ta mất 1 phần trăm diện tích đai cho Trung Quốc thì họ chỉ thêm được có 3,5 phần vạn (0,35 phần nghìn)==> ta mất nhiều, họ được ít.
    Rõ ràng là ta phải nghèo diện tích (tính trên mật độ dân cư) hơn rồi. Thế mà họ vẫn cứ ra sức chiếm, cớ sao ta bị thua thiệt về nguồn mà lại không kiên quyết giữ. Vấn đề có tài nguyên hay không không quan trọng mà là tài sản tổ tiên để lại, phải có trách nhiệm giữ gìn.

    Trả lờiXóa
  24. Tôi lấy làm tiếc về việc "nhà cầm quyền bắc Việt" đã để mất "Cồn Bạch Sa" (Hoàng Sa) vào tay của Trung Quốc năm 1974.
    Tôi lấy làm ân hận vì đã để Trung Quốc tiếp tục xâm phạm chủ quyền một số đảo thuộc bãi cát dài Trường Sa.
    Tôi lấy làm đau đớn khi ngư dân nước nhà bị hải quân Trung Quốc bắn chết oan ức vô cớ, xâm phạm chủ quyền Việt Nam mà chúng tôi đành ngậm bồ hòn làm ngọt.
    Tôi lấy làm xấu hổ khi cứ mỗi dịp cuối năm là chúng ta lại dục dịch nhắc đến thăm Trường Sa trong khi Hoàng Sa mất tích trên mọi mặt trận của giới truyền thông chính thống trước nhân dân.
    Tôi lấy làm nhục nhã khi đã làm nghèo tài nguyên đất nước, đánh mất cơ hội lựa chọn về những nguồn lực của thế hệ mai sau và ngay thế hệ này.

    Trả lờiXóa
  25. @Đoàn Chi Thủy: Vua Gia Long - nhà nước phong kiến triều Nguyễn là nhà nước đầu tiên đã thực hiện chủ quyền đối với Cồn Bạch Sa, sau đó là Vương quốc An Nam - Cộng hòa Pháp.

    Trả lờiXóa
  26. giá như ông Quang Trung sống thêm dăm năm nữa thì không khéo Lưỡng Quảng (Quảng Đông và Quảng Tây - 7 châu thuộc Hưng Hoá xưa) về lại với nước ta các bác ạ. Một điều thú vị là trước khi hạ quyết tâm chiếm lại [bằng vũ lực] Quang Trung đã chơi đòn rất cao là lợi dụng đảng "Thiên Địa Hội" để khiêu khích Mãn Thanh. Nhà Thanh lúc bấy giờ vẫn biết mà không dám nói gì vì ngại thế lực quân sự Đại Việt đang thịnh phát.
    Bây giờ còn có Trường Sa mà không giữ được thì mang tội chết.

    Trả lờiXóa
  27. chính vì chuyện đó mà Quang Trung hưởng dương 42 (or 47).
    Quang Trung tên thật sự là Hồ Thơm. Bà con em đấy.

    Trả lờiXóa
  28. @Mấy bác:Hồi đó bác Quang Trung trước khi đánh Tàu thì đã quét sạch bọn rận rệp thân Tàu trong nước rồi.Ngày nay muốn ngoại giao độc lập và thoát khỏi ống tay áo của Tàu thì phải quét sạch bọn thân Tàu trước đã,cái bọn mượn quyền lực ngoại bang để giữ ghế sẽ bán rẻ lãnh thổ cha ông cho bọn Tàu.Ai cam tâm làm tay sai cho Tàu thì lịch sử sẽ phán xét,đời đời bị nguyền rủa.
    Thoát ra đi,đừng đi trên dây giữa Tàu và Mỹ nữa!

    Trả lờiXóa
  29. Mời quí vị đọc một bài phân tích khá hay về tình hình VN và rõ được một vài nguy hiểm trong chính sách thần phục tàu của đcsvn:
    http://www.ngonluan.de/index.php?option=com_content&task=view&id=523&Itemid=1
    Trích từ bài viết này.
    Quan-điểm xuyên-suốt của Trung-Cộng trong mọi quan-hệ với Việt-Nam là luôn-luôn kềm-giữ VN ở thế bị phân-ly, suy-yếu và quy-phục Trung-Hoa. Quan-điểm đó tuy được vô-số mỹ-từ ý-thức-hệ che đậy, nhưng vẫn không tránh khỏi bị thực-tế phơi bày.
    Đó là thực tế phũ phàng, cần được phổ biến và học hỏi !

    Trả lờiXóa
  30. nhất trí với đường lối của bác! cho nên bây giờ thì cứ nhắm mắt mà Bắc tiến, hòng giành lại độc lập chủ quyền của đất nước thôi, ặc ặc!

    Trả lờiXóa
  31. Hoàng Sa là không thể tách liền lãnh thổ của Quốc gia. Thành phố Đà Nẵng hiện nay vẫn có đơn vị hành chánh: Huyện đảo Hoàng Sa. Thông tin này lấy từ trang web của Thành phố Dà Nẵng:
    - Thành phố Đà Nẵng - đơn vị hành chính trực thuộc Trung ương - bao gồm 5 quận nội thành, 1 huyện ngoại thành và 1 huyện đảo với tổng diện tích 1.255,53km2, dân số 752.493 người (số liệu tháng 12 năm 2003).
    * Huyện đảo Hoàng Sa, là một quần đảo san hô nằm cách thành phố Đà Nẵng 170 hải lý (khoảng 315 km), Diện tích: 305 km2, chiếm 24,29% diện tích thành phố Đà Nẵng.
    Huyện đảo Hoàng Sa được thành lập từ tháng 01/1997, là một quần đảo san hô nằm cách thành phố Đà Nẵng 170 hải lý (khoảng 315 km), bao gồm các đảo: đảo Hoàng Sa, đảo Đá Bắc, đảo Hữu Nhật, đảo Đá Lồi, đảo Bạch Quy, đảo Tri Tôn, Đảo Cây, đảo Bắc, đảo Giữa, đảo Nam, đảo Phú Lâm, đảo Linh Côn, đảo Quang Hòa, Cồn Bông Bay, Cồn Quan Sát, Cồn Cát Tây, Đá Chim Yến, Đá Tháp.
    link:
    http://www.danang.gov.vn/home/view.asp?id=66&id_theloai=631
    http://www.danang.gov.vn/home/view.asp?id=66&id_theloai=774

    Trả lờiXóa
  32. Ngày 9 tháng 12 năm 1982, Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam ra Nghị định tổ chức quần đảo Hoàng Sa thành huyện đảo Hoàng Sa thuộc tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng.
    Nghị quyết ngày 6 tháng 11 năm 1996 tại kỳ họp thứ X Quốc hội khoá IX nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tách huyện Hoàng Sa khỏi tỉnh Quảng Nam - Đà Nẵng cũ, sáp nhập vào thành phố Đà Nẵng trực thuộc Trung ương.
    Nhưng toàn bộ Hoàng Sa đã bị Trung Quốc chiếm giữ từ ngày 19 tháng 1 năm 1974 khi quân đội của họ tấn công quân đồn trú Việt Nam Cộng hòa và chiếm các đảo phía tây trong trận Hải chiến Hoàng Sa năm 1974.
    Việc để mất quần đảo Hoàng Sa đã có tác động xấu đến nghề cá và dự báo khí tượng thủy văn của Việt Nam.
    Công tác dự báo bão xa, đặt trạm phát tín hiệu trên Biển Đông, công tác cứu hộ, cứu nạn các tàu cá trong cơn bão số 1 Chanchu tháng 5 năm 2006 gặp nhiều khó khăn cũng do mất quyền kiểm soát quần đảo Hoàng Sa.
    Đến tháng 9 năm 2006 khi cơn Bão Xangsane (2006) vào biển Đông thì Trung Quốc lại ngăn cản không cho tàu cá Việt Nam vào tránh bão ở quần đảo Hoàng Sa
    xem chí tiết : http://vi.wikipedia.org/wiki/Ho%C3%A0ng_Sa

    Trả lờiXóa
  33. Bọn Tàu láo thật,đến thuyền của ngư dân tránh bão chúng cũng không cho vào thì bọn chúng đã phạm vào tội ác rồi.
    Mình mới cập nhật thêm hình để phục vụ bà con.

    Trả lờiXóa
  34. Tháng 4/1975, Hải quân nhân dân VN đã tiếp quản các đảo Trường Sa, Sơn Ca, Nam Yết, Song Tử Tây, Sinh Tồn và An Bang do quân đội Sài Gòn đóng giữ. Trong khi đó Trường Sa có trên 100 đảo tất cả. Ba Bình là đảo lớn nhất có thể tổ chức canh tác cho cư dân sinh sống lâu dài, ổn định thì đã bị Đài Loan chiếm

    Trả lờiXóa
  35. Mẹ kiếp!
    Thế hải quân mình đâu?Chán bỏ mịa.ặc ặc

    Trả lờiXóa
  36. -Báo cáo, Điểm danh xong!
    -Hôm nào bác có đi đâu nhớ hú em nhé! Cho em ké!

    Trả lờiXóa
  37. Hoàng Sa ơi hỡi Hoàng Sa
    Hôm nay nó đã hóa ra của Tàu
    Thôi đừng bàn nữa mà đau
    Điếu cày, cán cuốc phát rầu bỏ ăn.

    Trả lờiXóa
  38. Woa, được học hỏi từ các bác nhiều quá! Đa tạ!

    Trả lờiXóa
  39. Phát cho en gái (Tàu) điếu cày (Việt Nam)
    Hoàng Sa phút chốc về ngay tay mình.
    Điếu Cày Việt Nam xung phong lên nào!!!!

    Trả lờiXóa
  40. Trường Sa là của nước ta
    Bọn Tàu lại nói "nó là của tao!"
    Nghe qua quả thật là đau
    Nếu không kiên quyết làm sao xứng tầm
    Lịch sử dựng nước ngàn năm
    Trải bao chinh chiến, địch thăm nước nhà
    Nếu mà khiếp nhược xin tha
    Thì thật không phải con nhà Việt Nam

    Trả lờiXóa
  41. Tuyệt vời.
    Những hình ảnh quý giá.
    Tks.

    Trả lờiXóa
  42. @ Trần Đình Thống:Điểm danh xong!OK!xác nhận chú đã điểm danh.
    @ Thúc Giáp:
    Đánh Tàu phải có điếu cày
    Hút xong phun khói cả ngày lẫn đêm
    Hùynh Thúc Giáp mang thêm cán cuốc
    Quyết phen này diệt cướp một phen
    Quân Tàu gặp khói ho hen
    Lại thêm cán cuốc Giáp pheng lên đầu
    Cụp đuôi chạy mất về Tàu...
    @Đòan Chi Thủy:
    Nếu anh phát điếu cho(em)Tàu
    Làm tăng dân số nó đâu sợ mình
    Ra đường gặp trẻ cũng kinh
    Sợ đánh nhầm phải con mình thì sao???

    Trả lờiXóa
  43. @Hai MĐ:
    Nếu mà khiếp nhược xin tha
    Thì thật không phải con nhà Việt Nam
    Điếu cày:
    Vậy mà những kẻ tham lam
    Chỉ vì giữ ghế lại bam(bám)chân Tàu
    Bọn chúng đáng tội chém đầu
    Rước voi giày mả còn đâu tính người.

    Trả lờiXóa
  44. @Vespa:Bạn nói đúng đấy.Nó rất đắt vì rất ít người được ra đó,nhưng lại rất ít người được chụp nó từ trên máy bay bay quanh đảo.Bạn đã nhận ra điều đó.Tks bạn!

    Trả lờiXóa
  45. Theo những gì Đông A được biết, thì vào khoảng năm 51, đại diện của chính phủ Bảo Đại đã tuyên bố chủ quyền của VN trên Hoàng Sa và Trường Sa, mà không bị bất cứ quốc gia nào phản đối.
    Sau năm 54, chính quyền miền Nam thực thi chủ quyền trên hai quần đảo này. Có một điều cần đặt ra ở đây, theo lời ba của Đông A kể lại rằng, vào khoảng trước năm 75 tại miền Bắc, báo chí ta có những thông tin rất đáng trách, cụ thể là khi đưa tin về các cơn bão, có khi ghi là : "...Đêm nay, bão số X sẽ di chuyển theo hướng XX-YY qua quần đảo Hoàng Sa (Trung Quốc)...".
    Những năm 74-75, xảy ra những cuộc đụng độ vũ trang giữa quân đội miền Nam với lính Tàu tại Hoàng Sa. Kết quả, Hoàng Sa mất trắng. Chính điều này đã làm cho các trí thức ái quốc càng trở nên xa cách với "người anh em" Trung Quốc
    Năm 88, 72 chiến sỹ Hải Quân Việt Nam đã hy sinh anh dũng trong cuộc đọ súng với hải quân Tàu
    Năm 95, các nước Đông Nam Á và Trung Quốc ký một thỏa thuận, sẽ không có những hành động "gây hấn" trên Trường Sa. Tuy nhiên, lịch sử đã chứng minh rằng, người Việt chúng ta không bao giờ có thể tin vào giặc Tàu
    Hoàng Sa, Trường Sa là máu, là thịt của nước Việt. Điều đó không ai có thể chối cãi được

    Trả lờiXóa
  46. Hoàng Sa và Trường Sa có trên bản đồ Việt Nam (Thời Lê - Lê Quý Đôn đã khẳng định chủ quyền).
    Trước 75, Hoàng Sa nằm trong tay của Việt Nam, lúc đó chú của DCT là một trong những người lính VNCH giữ đảo Hoàng Sa, tụi Tàu nào dám mon men tới gần.
    Nghe phong thanh là sau 75, Phạm Văn Đồng có ký giấy tặng Hoàng Sa cho Tàu cộng, thực hư thế nào chưa nghe Nhà nước lên tiếng (hay là có mà do tổ truởng tổ dân phố chưa thông báo).
    Còn Trường Sa hiện do 6 nước chiếm giữ thì phải!Việt Nam chỉ có một phần của Trường Sa thôi!

    Trả lờiXóa
  47. Thời kỳ em còn ở Đà nẵng (trước 1994), vẫn còn đơn vị hành chính Huyện đảo Hoàng Sa, trụ sở UB đặt tại đường Yên Bái. Ko biết bây giò thì thế nào? Nhớ bác Free lục dùm thông tin trên trang web của Thành phố Đà Nẵng.

    Trả lờiXóa