3 thg 10, 2007

Gửi Miến Điện nuớc mắt và sợ hãi

NGÀY THỨ NĂM 04-10-2007 LÀ NGÀY BLOGER TOÀN THẾ GIỚI ỦNG HỘ MIẾN ĐIỆN.CỘNG ĐỒNG BLOGER VIỆT NAM HÃY ỦNG HỘ NHÂN DÂN MIẾN ĐIỆN CHỐNG CHÍNH PHỦ ĐỘC TÀI
Trân trọng giới thiệu với bạn đọc bài thơ của nhà văn Nguyễn Viện.
80d4
Nguyễn Viện
Gửi Miến Điện nuớc mắt và sợ hãi
Tôi chỉ cần thở không kìm nén
Tôi chỉ cần hát như tôi thích
Tôi chỉ cần nói như tôi thấy phải
Tôi chỉ cần đi lại như tôi muốn
Tôi chỉ cần viết như tôi nghĩ
Tôi chỉ cần người lãnh đạo đất nước giúp tôi làm được những điều đơn giản như thế
Tất nhiên tôi vẫn phải làm mới có ăn
Nhưng tôi muốn miếng ăn của tôi không tủi nhục
Tất nhiên tôi vẫn phải làm mới có chỗ dung thân
Nhưng tôi muốn cái nhà của tôi không phải là chỗ chạy trốn
Tất nhiên tôi thích giàu có
Nhưng tôi không muốn đồng tiền của mình bất chính
Tất nhiên tôi thích quyền lực
Nhưng tôi không muốn quyền lực của mình xóa bỏ nhân phẩm người khác
Tôi không muốn phải im lặng vì sợ hãi
Tôi không muốn hèn hạ để trở thành người khôn ngoan
Và tôi muốn xuống đường để hô to: Con người cần tự do như cần thở
Và tôi muốn khi tôi hô lên như vậy, tôi không bị bắt và đánh đập.

2.10.2007
Thấy gì ở Myanmar
Video của CNN quay cảnh người biểu tình bị đàn áp dã man
Mời các bạn tham gia ký tên ủng hộ phong trào dân chủ của nhân dân Miến điện chống chế độ độc tài quân phiệt TẠI ĐÂY
*****
TQ 'huấn luyện chống lật đổ cho Miến Điện'
Binh lính Miến Điện tại đường phố Rangoon
Quân đội hiện diện đông đảo tại Rangoon
The Sunday Times vừa có bài cho rằng vai trò của Trung Quốc trong chiến dịch trấn áp biểu tình ở Miến Điện tuần qua lớn hơn thế giới nghĩ.

Trong chuyên mục Focus (Tiêu điểm) hai trang hôm nay 30.09.2007, báo cuối tuần uy tín ở Anh có phần nói về về vai trò của quân đội và công an Trung Quốc trong việc huấn luyện chống lật đổ và chiến tranh tâm lý cho quân đội Miến.

Bài báo nói các nguồn tin của Mỹ và Anh từ hồi đầu năm nay đã tiết lộ về một chương trình hợp tác như vậy giữa Trung Quốc với Miến Điện.

Nhân vật chủ chốt được nêu tên trong chương trình này là đại tá Phan Liên Phong (Fen Lian Feng), một chuyên gia chống lật đổ nằm trong sứ bộ ngoại giao TQ ở Miến Điện.

Tờ báo Anh cho rằng ông này giám sát việc "chuyển súng tự động bắn đạn bọc cao su , dụng cụ hơi cay, liên lạc và các hóa chất khác chuyên dùng để kiểm soát đám đông”.

Ngoài ra, đại tá Phong còn liên lạc để giới quân sự Miến Điện tham gia các lớp học "chống biểu tình” theo phương pháp của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Hoa và công an Trung Quốc.

Nhiều mối làm ăn

Môn chống lật đổ Trung Quốc dạy cho Miến Điện gồm cả các cách gài mật vụ vào hàng ngũ phong trào, cho phép đoàn biểu tình tuần hành để rồi dùng bạo lực bất ngờ phá vỡ nó, cũng như cách cách vây bắt những người cầm đầu và đó chiếm đoạt số liệu, ngăn chặn thông tin và phòng ngừa biểu tình tái diễn.

An ninh ở Miến Điện được tăng cường để chống phong trào biểu tình

Trong bài chính về Miến Điện, tờ The Sunday Times mô tả điều họ gọi là việc "Trung Quốc trám chỗ các công ty Anh và Mỹ bỏ lại vì cấm vận, để trở thành ông chủ mới của Miến Điện”.

Theo bài báo, Bắc Kinh không chỉ bán vũ khí cho Miến Điện bên cạnh Moscow và Dehli, mà còn có nhiều mối làm ăn sâu rộng, các "đường dây tín dụng giúp cho các tướng lãnh Miến tồn tại”.

Vẫn theo bài báo, trên thực tế "Người Trung Quốc đã làm chủ thị trường địa ốc tại các đô thị Miến Điện, khai thác tàn bạo rừng xanh, đào các mỏ đá quý, khoáng sản, xây đường xá, sân bay, cầu cảng để phục vụ cơn đói nhiên liệu và nhu cầu kinh doanh của Trung Quốc.”

Ngoài chuyện cho rằng Trung Quốc che chở cho Miến Điện về mặt ngoại giao ở Liên Hiệp Quốc, tờ báo Anh còn vẽ ra hình ảnh "những tiệm karaoke và ổ điếm phục vụ những kẻ mới giàu nhưng vô học nở rộ ngay cạnh các ngôi chùa linh thiêng của Miến Điện” như hậu quả của việc làm ăn giữa Trung Quốc với Miến Điện.

21 nhận xét:

  1. chà! nếu có đọan video clip thì hay qúa :-?

    Trả lờiXóa
  2. Có giống ta không?
    Ta có đến độ đó không?
    Anh nghĩ sao?
    Chắc anh sẽ ngại trả lời.
    Câu trả lời của anh em có thể hình dung.

    Trả lờiXóa
  3. MỌI và MỌI mà thôilúc 21:41 3 tháng 10, 2007

    VNit: bên nhà bác Free có, và bạn cũng có thể xem ở YouTobe.

    Trả lờiXóa
  4. Còm này của em anh không phải trả lời. Chắc anh sẽ cười: em làm gì có quyền hỏi anh. Nhưng đó là em viết những suy nghĩ bằng câu hỏi tu từ thôi.
    Chuyện vụ án của anh đến đâu rồi?

    Trả lờiXóa
  5. Em đã tới Miến Điện một lần. Quốc gia Phật giáo thanh bình với rất nhiều chùa chiền. Người dân rất hiền hòa thân thiện. Tuy nhiên mọi người đều có vẻ rất nghèo khổ.
    Ủng hộ nhân dân Miến Điện. Em đã ký tên. Tự do cần thiết như là khí trời.

    Trả lờiXóa
  6. @taolaotinao: Nguyễn Viện đã nói thay anh rồi
    Tôi không muốn phải im lặng vì sợ hãi
    Tôi không muốn hèn hạ để trở thành người khôn ngoan
    Và tôi muốn xuống đường để hô to: Con người cần tự do như cần thở

    Trả lờiXóa
  7. Nguyễn Đình Hà - senator or representativelúc 00:38 4 tháng 10, 2007

    thưa các bác ... em đã ký tên ^^ em mong cho ng dân Miến Điện sẽ sớm dành lại dc các quyền tự do, dân chủ của mình và thoát khỏi chế độ độc tài quân sự ^^ VN cũng nên cần như vậy đó ^^

    Trả lờiXóa
  8. Tiên sư cái bọn độc tài, sư cũng không tha. Sau cuộc biểu tình đầu tiên, chính quyền Miến điện mới lúng túng đưa ra luật cấm tụ tập trên 5 người. Luật này ở nước ta đã có từ đầu năm nay, thế mới biết chính phủ ta biết nhìn xa, trông rộng.

    Trả lờiXóa
  9. Người Cộng Sảnlúc 02:27 4 tháng 10, 2007

    Độc tài quân sự Miến Điện lại còn có Trung Quốc CS đứng sau xem ra khó cho các nhà sư Miến rồi .Nếu dân ko xuống đường đông đảo thì cuộc cách mạng của họ khó thành công lắm anh nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  10. Ban Dieu Cay co san long tra loi BBC ve chuyen cac bloggers VN huong ngay ngay 4/10 nhu the nao khong? Neu duoc message cho minh xin so dien thoai nhe! Cam on ban nhieu!

    Trả lờiXóa
  11. Phai cong nhan tui doc tai quan su cua Mien Dien da man that tu phong vien cho den nha su ma tui noi cung thang tay giet hai...

    Trả lờiXóa
  12. Ủng hộ cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ của nhân dân Miến Điện. Đả đảo bọn độc tài, tham nhũng.

    Trả lờiXóa
  13. Máu và nước mắt, con đường dân chủ cho Miến Điện thật chông gai, xem nước bạn lại ngẫm về nước mình, càng nghĩ càng thấm thía: "dân chủ phải tranh đấu mới có, không ai có thể đem ra ban phát như ban ơn".

    Trả lờiXóa
  14. Anh Hải qua bên blog chú Free lấy URL đưa lên blog luôn cho bà con xem . Freedom đã kí nhưng sao thấy ít người VN quá

    Trả lờiXóa
  15. @Fun Cafe:cấm tụ tập trên 5 người là NĐ 56 do ông Khải ký trước khi nghỉ chứ chưa phải luật.Vi hiến quá!!!

    Trả lờiXóa
  16. Cộng đồng blog hãy thay mặt báo chí và phóng viên VN, đưa tin các cuộc biểu tình của nhân dân Mianma Miến Điện. Ký tên vì đấu tranh tự do cho người dân bị áp bức, mọi nơi trên thế giới. Hãy chuẩn bị cho VN.

    Trả lờiXóa
  17. Cac che do cong san khi quan he voi bat ky quoc gia nao, ho khong bao gio quan tam den tu do, nhan quyen, ho luon nhai di nhai lai ' khong can thiep vao cong viec noi bo..." ma chi biet den loi nhuan... theo kieu 'song chet mac bay, tien thay bo tui' , quan he giua TQ - MYANMA, TQ - SUDANG la giong nhau. The gioi chi co the gay suc ep voi TQ trong giai doan truoc Olimpic ma thoi, con neu sau Olimpic thi se rat khac.

    Trả lờiXóa
  18. Nguyễn Quốc Minh - Doanh nhân Ngày Đêmlúc 23:57 5 tháng 10, 2007

    Khổ cực và bị áp bức , mất dân chủ nên nhân dân Miến Điện biểu tình là phải.Việc đàn áp , vận dụng như thời "Thiên An Môn" đã làm bao nhiêu người dân Miến Điện bị chết là thất đức, trời sẽ đáp trả.Ngày Đêm đã ký tên vào ủng hộ những người dân vô tội ở Miến Điện theo cái tâm của mình .

    Trả lờiXóa
  19. Đến sư sãi cũng phải xuống đường rầm rộ thì chính quyền ấy khó tồn tại lâu dài.

    Trả lờiXóa
  20. "Chính nghĩa sẽ thắng hung tàn" Đó là chân lý không bao giờ thay đổi được.

    Trả lờiXóa
  21. ♥CaNaDiaN♥^^♥Guy♥lúc 02:29 4 tháng 11, 2007

    thang trung quoc way wa nuoc nao cung co mat cua no, nhan dan mien dien oi co gang len toi ung ho cac ban

    Trả lờiXóa