22 thg 10, 2007

Thư ngỏ của CLB NBTD nhân ngày đầy tháng.




Thân chào các bạn,

Vậy là CLB Nhà báo Tự do đã bước sang tháng thứ hai của tuổi blog. Một tháng đã trôi qua kể từ khi chúng tôi hình thành nên blog này. Quả thực trong cộng đồng blog, một tháng tuổi là còn quá ít thời gian, quá ít bề dày để có một tiếng nói giữa hàng triệu blog khác của Việt Nam. Ý thức được điều ấy, chúng tôi đang nỗ lực hết sức để mang đến cho các bạn, những bài viết chất lượng hơn, những hình ảnh rõ nét hơn về thực trạng xã hội chúng ta đang sống. Với tiêu chí “thông tin trung thực, khách quan, đa chiều và bất vụ lợi” chúng tôi mong muốn chuyển tải trên blog này nhiều vấn đề của cuộc sống hôm nay một cách thật sự trung thực và khách quan. Song, buổi đầu sơ khai vẫn còn nhiều hạn chế về nhân lực, về phương pháp nên chắc chắn chưa đáp ứng đủ tấm lòng yêu mến của các bạn.

Vâng, chỉ trong một tháng, số lượng lần truy cập vào blog này đã là trên 17.000 lượt và trong danh sách bạn hữu là 134 người. Có nhiều bạn đã gửi tin nhắn ủng hộ nhiệt liệt, nhiều bạn đã để lại những comments thật xúc động, cũng có bạn gửi mail riêng, nhiều bạn khác đã “mượn” bài cũng như hình ảnh để sử dụng lại trên báo chí và trong blog riêng... Tất cả những điều ấy là nguồn động viên vô cùng to lớn cho chúng tôi. Chúng tôi tự cảm thấy còn phải gắng sức hơn nữa, hơn nữa. Và ưu tiên thông tin của chúng tôi vẫn là những người dân nghèo khổ, những người thấp cổ bé họng hay những nạn nhân của đủ thứ thiên tai, nhân tai... Chính vì lẽ đó, chúng tôi quan niệm: "Nhà báo tự do là người chấm ngòi bút vào nỗi đau nhân loại".

Như các bạn đã biết, chỉ vài ngày sau khi hình thành CLB, thì thảm hoạ sập cầu Cần Thơ xảy ra. Ngay hôm ấy chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để có thể tiếp cận nguồn tin tại chỗ và chuyển tải ngay những hình ảnh, những thông tin trên trang blog này một cách trung thực nhất, mau chóng nhất có thể. Bên cạnh đó, với ý thức dân tộc “một con ngựa đau, cả tàu bỏ cỏ” chúng tôi đã đến nhà các nạn nhân để chia buồn, phúng viếng và cùng kêu gọi những tấm lòng hảo tâm xa gần chia sớt gánh nặng trong cơn hoạn nạn ấy. Sau khi đưa thông tin về gia cảnh, địa chỉ các nạn nhân trên blog, chúng tôi được biết các bạn hữu trong blog đã gửi tiền về tận nhà nạn nhân. Trở về thành phố được vài ngày là thiên tai, bão lũ khu vực trung bộ và bắc trung bộ, do thiếu điều kiện nên chúng tôi không thể đến tận nơi ngay giữa lúc thiên tai đang hoành hành. Nhưng đã có những tấm lòng bạn hữu tin cậy gửi gắm để nhờ chúng tôi làm cầu nối với đồng bào trong cơn cùng cực ấy. Có thể vài ngày nữa chúng tôi sẽ lên đường ra miền bắc trung bộ. Gần như cùng lúc với trận bão lũ là cuộc đình công của nhiều công ty, xí nghiệp khu công nghiệp Linh Trung và Bình Dương. Chúng tôi cũng kịp thời có mặt để thông tin và góp tiếng nói bảo vệ những người công nhân nghèo khổ. Loạt bài trên blog chúng tôi mà các bạn xem đã phản ảnh rõ nét thái độ đứng về phía người nghèo của chúng tôi (nói như một nhà thơ là “đứng về phe nước mắt”). Còn khi nhân dân Miến Điện đứng lên phản đối nhà cầm quyền quân phiệt nước họ cũng thế, chúng tôi chọn đứng về phía nhân dân để lên tiếng cùng cộng đồng blogger yêu chuộng tự do toàn thế giới ủng hộ cho sự Tự do của nhân dân Miến Điện. (Free Burma)

Với ước mong là một kênh thông tin đa diện, chúng tôi đã hình thành một số trang nhánh, kết nối theo hàng ngang, mỗi trang là một blog riêng được đặt ở phần “My Blogroll”. Trang Khoa học Pháp lý gồm các bài viết, các tư liệu pháp luật của Việt Nam như một cách tư vấn pháp lý gián tiếp hoặc nguồn tư liệu cập nhật giúp các bạn có quan tâm đến pháp luật. Trang Văn học nghệ thuật giới thiệu những sáng tác của các nhà văn, nhà thơ, hoạ sĩ Việt Nam đương thời. Trang Du lịch Văn hoá với rất nhiều hình ảnh chúng tôi ghi lại trên những nẻo đường non sông gấm vóc của chúng ta, hầu các bạn thêm lòng mến yêu đất nước. Chúng tôi cũng dự định lập thêm trang về công nghệ thông tin ứng dụng, Góc thư giãn... Tất nhiên những dự định đó chỉ có thể thực hiện được khi đủ điều kiện về thời gian, về con người. Còn các vấn đề thời sự xã hội hiện vẫn ở trang chính này.

Nhân đây, chúng tôi cũng xin công bố, toàn bộ kho hình ảnh riêng của chúng tôi luôn rộng mở, quý vị nào thích có thể tự do sử dụng, chỉ lưu ý các bạn là nên dẫn nguồn. Chúng tôi cũng sẽ đáp ứng nếu có yêu cầu riêng về hình ảnh chất lượng cao.

Sau hết, chúng tôi xin ngỏ lời cảm ơn những bạn hữu gần xa đã ủng hộ tinh thần. Cám ơn các văn nghệ sĩ đã ưu ái gửi những sáng tác đầy tâm huyết cho chúng tôi. Ước mong blog CLB Nhà báo Tự do sẽ nhận được những bài viết, hình ảnh hoặc là những góp ý chân thành để “sân chơi” của chúng ta thêm phong phú khởi sắc và CLB sẽ mãi là người bạn thân thiết của quý vị.

Trân trọng.

TM/Ban biên tập CLB Nhà báo Tự do

**********

14 nhận xét:

  1. Chúc CLBNBTD tiếp tục viết khỏe,tiếp tục cống hiến cho độc giả những bài viết trung thực,vượt trội hơn hẳn những bài báo tạp nham của cái đám TRÍ THỨC MỘC TỒN thời đại.
    Trân trọng

    Trả lờiXóa
  2. Hy vọng đây là một trang thông tin trung thực, cung cấp cho bạn đọc nhũng góc nhìn đa dạng của cuộc sống!
    NBTD là những người dũng cảm, mong rằng các anh có tâm với dân với nước !
    Dòng chảy của cuộc sống sẽ mang những gì là chân chính vào sự tồn tại !

    Trả lờiXóa
  3. Bác Điếu Cày ơi cho con hỏi 2 câu này nhé: Lương của cán bộ ta một tháng được bao nhiêu mà đa số thấy ông lớn, bà lớn nào cũng có con đi du học nước ngoại hết vậy ?? Tại sao lại chọn học ở những nước như tư bản với đế quốc mà không chọn các nước anh em XHCN nhi ? Cám ơn bác Điếu Cày

    Trả lờiXóa
  4. chúc các nhà báo tự do luôn dũng cảm

    Trả lờiXóa
  5. 殺掉中國侵略者 (Sát Thát)lúc 05:29 22 tháng 10, 2007

    Chúc CLB NBTD mau lớn mạnh, mọi người rất mong đọc được thêm nhiều thông tin của CLB. Em và mọi người luôn ủng hộ CLB mọi nơi và mọi lúc

    Trả lờiXóa
  6. ºH♥aXu♥ngR♥ngºlúc 00:53 24 tháng 10, 2007

    nhiet liet chuc mung sinh nhat CLB NBT
    Nen chang co 1 blog anh-ve nhung mien que tuoi dep va nhung con nguoi lao dong dep cua VIET NAM ???vi khong phai ai cung co the di duoc nhieu nen nho trang bao nay-moi nguoi tham gia gui anh va se binh chon nhung anh dep nhat tren trang bao do tung thang?tung nam?nen chang?

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng chúc mừng

    Trả lờiXóa
  8. Ủng hộ CLB các Nhà báo Tự do. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe và nhiều nghị lực.

    Trả lờiXóa
  9. Mời bạn Hoa Xương Rồng xem trang Du lịch của Điếu cày.
    http://blog.360.yahoo.com/blog-5VbgUAE5dKfMT6so5V2hYRotU2oG9Cs-;_ylt=AjKkw19zOq3vg.UFG_dIIZGkAOJ3?cq=1
    Trang Du Lịch CLB Nhà báo Tự do
    http://360.yahoo.com/nhabaotudo_hoi

    Trả lờiXóa
  10. ºH♥aXu♥ngR♥ngºlúc 04:49 28 tháng 10, 2007

    nhin anh moi nguoi di choi ma them-hinh nhu ngoai BAC nay co moi mot minh HXRla nguoi lon tham gia choi blog -trong blog cua toi .nhung nguoi ban lon tuoi deu o trong NAM ca-tui than qua ha-

    Trả lờiXóa
  11. Chuc' cac' ban nhieu` su tot dep, va` dung cam~. Cam' on.

    Trả lờiXóa
  12. Chúc mừng...Congatulations...Felicitacion...Bueinos...Omedetôgozaimasu!

    Trả lờiXóa