20 thg 12, 2007

Về việc bắt giữ người trái pháp luật của công an Tp.HCM




CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

* * * * * * *

ĐƠN TỐ CÁO

Về việc: bắt giữ người trái pháp luật của công an Tp.HCM chỉ vì lý do đã biểu tình phản đối Trung quốc ngang nhiên công bố chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Kính gửi : Ông Nguyễn Chí Dũng – Giám đốc công an Tp.HCM

Đồng kính gửi: Viện kiểm sát nhân dân Tp.HCM

Tên tôi là : NGUYỄN VĂN HẢI, Sinh năm : 1952.

CMND số : 023413253 do Công An Tp.HCM cấp ngày: 06/01/2000

Hiện cư trú tại : 57/3-4 Phạm Ngọc Thạch, phường 6, quận 3, Tp.HCM

Xin trình bày với ông sự việc như sau:

Nguyên tôi cùng nhóm Blogger Câu Lạc bộ Nhà báo tự do (CLBNBTD) có tham gia biểu tình chống Trung Quốc vào ngày 16/12/2007 tại khu vực Nhà văn hóa thanh niên, gần Lãnh sự quán Trung quốc. Cuộc biểu tình này xuất phát từ tấm lòng yêu nước và căm phẫn của một người dân trước hành động ngang ngược của nhà cầm quyền trung Quốc, động cơ và mục đích của tôi cũng như tất cả những người đã tham gia biểu tình ở cả Tp.HCM và Hà nội. Như ông cũng đã biết từ những băng ghi hình chi tiết của Công an Tp.HCM, từ thông tin của những nhà báo tự do từ khắp nơi trên Blog và internet thì cuộc biểu tình có khoảng 300 người ở Tp.HCM, 2000 người ở Hà nội thì những người biểu tình chúng tôi tham gia trong với một thái độ ôn hòa và không hề có một hành vi quá khích hay vi phạm pháp luật nào cụ thể.

Sau khi biểu tình chấm dứt, chúng tôi đến 57 Phạm Ngọc Thạch để lấy xe ra về. Lên xe gắn máy, tôi vừa chạy khoảng hơn 100m, tới ngã ba Phạm Ngọc Thạch và Võ Thị Sáu ngay góc cây xăng thì bất ngờ một chiếc Honda @ cúp chắn ngay đầu xe, từ phía sau hai chiếc xe máy khóa hậu, tất cả đều mặc thường phục.

Lập tức, hai người từ phía sau giữ chặt hai tay tôi, chúng cố gắng bẻ quặt ra sau, tôi vùng mạnh và hô to: "Tôi là người viết báo tự do bị trấn áp, bà con hãy giúp tôi". Hai người nữa nhảy xổ vào, một người kẹp cổ và bóp mạnh yết hầu tôi, hai người khác túm chặt hai chân tôi bê bổng lên, một người liên tiếp đấm mạnh vào bụng tôi. Lấy hết sức, tôi vùng vẫy và cố la lên cho bà con biết nhưng tiếng la không phát ra được vì yết hầu đã bị bóp mạnh nghẹt thở. Một người đàn ông đi qua thấy cảnh bắt giữ công khai bèn dừng xe và hỏi: "sao lại bắt người?". Một trong bọn họ trả lời: "trộm", một người khác tiếp: "buôn ma túy". Tôi lại cố lồng lên nhưng vô vọng, hai bàn tay như gọng kềm bằng thép ra sức bóp chặt yết hầu tôi.

Họ đẩy tôi lên yên sau xe máy và một người ngồi kèm phía sau nhưng tôi cố đạp vào xe máy để vùng ra, bàn tay bóp yết hầu chợt lỏng ra, tôi la lớn: "Bà con ơi! Tôi là người viết báo tự do bị trấn áp" Bọn họ xông vào lần nữa, lần này cả 6 người kẹp chặt cổ tôi và bóp mạnh. 3 giờ chiều, con đường Võ Thị Sáu tấp nập bị dồn cục lại, rất đông người dân hai bên đường đứng nhìn. Biết không dùng được xe máy họ kêu 1 chiếc taxi. Tôi vẫn vùng vẫy rất mạnh nhưng do ngạt thở quá lâu, tôi lịm đi.

Chiếc taxi chạy hẳn vào trong sân trụ sở công an phường ĐaKao, Quận 1, xe vừa đỗ họ bật cửa xe lôi chân tôi ra, một người có vẻ là chỉ huy quát: "Thu ngay điện thoại, không để nó trả lời phỏng vấn”, hai người giữ hai tay tôi và thọc tay vào túi quần tôi lấy ngay điện thoại và chiếc máy ảnh. Bất ngờ chiếc điện thoại của tôi đổ chuông, tôi chụp vội và hét vào máy: "Anh bị bắt! Anh bị bắt". Lập tức bốn người xông vào đè tôi ngã xuống đất, họ vừa quát nạt vừa giành giật chiếc điện thoại nơi tay tôi. Tôi giữ chặt điện thoại và vẫn la lớn hô hào cướp máy. Người chỉ huy vào nói bọn họ dừng lại và mời tôi ngồi lên ghế. Tôi vẫn ngồi dưới đất và nói : "Các anh muốn làm việc với tôi phải đưa giấy mời, không thể hành xử với tôi như vậy được, dù sao tôi cũng là một cựu chiến binh". Một người cao to hùng hổ sấn tới :"Mày đóng góp được gì, nhà tao chết hai người đây, tao đấm bỏ mẹ mày bây giờ". Người chỉ huy can ra nhưng họ vẫn mang điện thoại của tôi đi mất.

Người làm việc với tôi khoảng gần 50, tóc hớt ngắn kiểu đầu đinh. Anh ta hỏi tôi vài câu xã giao, tôi phản ứng ngay : "Các anh muốn làm việc với tôi các anh phải gửi giấy mời trước, tôi đang là công dân tự do không thể chặn bắt tôi giữa đường kiểu bắt cướp giật như thế được". Anh ta chối ngay : "Cái đó tôi không biết"!

Sau đó họ tra hỏi tôi nhiều thứ về những thông tin cá nhân trong điện thoại của tôi và về những bạn bè của tôi với chủ đích quy kết tôi là người tổ chức biểu tình. Tất nhiên tôi không có gì để trả lời vì việc biểu tình rõ ràng là sự tự nguyện và hào hứng tham gia xuất phát từ lòng yêu nước và được những Blogger và đông đảo sinh viên hết sức ủng hộ.

Cuối cùng tôi được thả về lúc khoảng 20h20p.

Với sự việc xảy ra như trên, tôi buộc lòng phải suy đoán những người đã bắt tôi, đánh tôi và vu cáo cho tôi là “trộm”, là “buôn ma túy” đều là người của Công an Tp.HCM, thuộc quyền quản lý của ông, họ thực hiện theo một kế hoạch đã định sẵn nhằm bắt giữ, khống chế tôi về đồn công an Phường Đa Kao để thi hành một công vụ gì đó cho ông. Tuy nhiên hành động của họ là trái pháp luật, vi phạm nghiêm trọng đến những quyền cơ bản của công dân mà Hiến pháp và các quy định Pháp luật khác đều thừa nhận, cụ thể là:

- Quyền tự do đi lại và cư trú theo Điều 68 Hiến pháp 1992 “Công dân có quyền tự do đi lại và cư trú..”

- Quyền biểu tình theo điều 69 Hiến pháp 1992 "Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật.”

- Quyền bất khả xâm phạm về thân thể theo Điều 71 Hiến pháp 1992 Công dân có quyền bất khả xâm phạm về thân thể, được pháp luật bảo hộ về tính mạng, sức khoẻ, danh dự và nhân phẩm. Không ai bị bắt, nếu không có quyết định của Toà án nhân dân, quyết định hoặc phê chuẩn của Viện kiểm sát nhân dân, trừ trường hợp phạm tội quả tang. Việc bắt và giam giữ người phải đúng pháp luật. Nghiêm cấm mọi hình thức truy bức, nhục hình, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công dân.”

Với diễn biến cuộc bắt giữ giữa đường cho thấy họ áp dụng cách “bắt người trong tình trạng khẩn cấp” theo điều 81 Bộ Luật Tố tụng Hình sự. Tôi xin trích dẫn ra đây để ông xem xét như sau :

“1. Trong những trường hợp sau đây thì được bắt khẩn cấp:

a) Khi có căn cứ để cho rằng người đó đang chuẩn bị thực hiện tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiệm trọng;

b) Khi người bị hại hoặc người có mặt tại nơi xảy ra tội phạm chính mắt trông thấy và xác nhận đúng là người đã thực hiện tội phạm mà xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn;

c) Khi thấy có dấu vết của tội phạm ở người hoặc tại chỗ ở của người bị nghi thực hiện tội phạm và xét thấy cần ngăn chặn ngay việc người đó trốn hoặc tiêu huỷ chứng cứ.”

Vâng rõ ràng việc biểu tình của tôi cũng như hàng ngàn người dân khác đã thực hiện không thể bị xem là chuẩn bị phạm bất cứ một tội nào trong bộ Luật hình sự hiện hành. Vâng tôi có thể sai, còn ông là người am tường pháp luật xin ông phân tích cho tôi hiểu rõ về hành động biểu tình của mình đã vi phạm điều luật nào trong bộ luật hình sự mà nhân viên của ông có thể bắt tôi trong một tình trạng khẩn cấp mà chỉ áp dụng cho loại tội phạm nghiêm trọng hay đặc biệt nghiêm trọng mà thôi. Rõ ràng họ đã cố ý vu cáo cho tôi là “buôn ma túy” ngay giữa đường phố.

Thưa ông nếu như ông rơi vào trường hợp như tôi, ông có thấy danh dự và nhân phẩm của mình bị xúc phạm quá nghiêm trọng và nặng nề hay không ?

Thực lòng mà nói tôi chưa thể nào quên được cái cảm xúc đau đớn về phẩm giá công dân của mình bị sỉ nhục, giá như quân Trung quốc làm chuyện đó thì rất bình thường, nhưng tôi lại bị chính những người thực thi Pháp luật bức hại, quả thực là tôi không thể hiểu nổi.

Với sự giúp đỡ của các luật gia về luật hình sự, tôi đã hiểu được hành vi bắt giữ, bóp cổ, yết hầu, bẻ ngoặt tay, đấm vào bụng, vu cáo tôi là trộm, là buôn ma túy, khiêng tôi lên xe Taxi như một tên tội phạm nguy hiểm, thu giữ điện thoại, máy ảnh, đe dọa đấm tôi, chửi mắng tôi của những người công an hôm ấy đã có dấu hiệu vi phạm Luật Hình sự mà ông đã hiểu rất rõ với những tội danh cụ thể sau đây:

1. “Tội bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật” theo Điều 123 Bộ luật hình sự:

1. Người nào bắt, giữ hoặc giam người trái pháp luật, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm:

a) Có tổ chức;

b) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

c) Đối với người thi hành công vụ;

d) Phạm tội nhiều lần;

đ) Đối với nhiều người.

3. Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm.”

2. “Tội làm nhục người khác” theo điều 121 Bô luật hình sự:

1. Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm, danh dự của người khác, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Phạm tội nhiều lần;

b) Đối với nhiều người;

c) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn;

d) Đối với người thi hành công vụ;

đ) Đối với người dạy dỗ, nuôi dưỡng, chăm sóc, chữa bệnh cho mình.

3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

3. “Tội lạm quyền trong khi thi hành công vụ” theo Điều 282 Bộ luật hình sự:

“1. Người nào vì vụ lợi hoặc động cơ cá nhân khác mà vượt quá quyền hạn của mình làm trái công vụ gây thiệt hại cho lợi ích của Nhà nước, của xã hội, quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, thì bị phạt tù từ một năm đến bảy năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ năm năm đến mười hai năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần;

c) Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội gây hậu quả rất nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ mười năm đến hai mươi năm.

4. Người phạm tội còn bị cấm đảm nhiệm chức vụ nhất định từ một năm đến năm năm, có thể bị phạt tiền từ ba triệu đồng đến ba mươi triệu đồng.”

Khi tôi về nhà kiểm tra lại thấy máy ảnh kỹ thuật số loại lớn bị vỡ màn hình, mất 1 thẻ nhớ của máy ảnh nhỏ, và một số chùm chìa khóa nhà. Người đau nhức mệt mỏi, cổ họng đau buốt, nhai nuốt rất khó khăn, giọng khàn đi tiếng nói nhỏ hẳn đi. Tôi đã đi khám tại bệnh viện Hồng đức với kết quả nội soi cho thấy “thanh khí quản nề sung huyết”, họ cho thuốc uống và hẹn tái khám để theo dõi tiếp. Riêng tâm trí tôi không thể nào quên được hình ảnh mình bị vu là tội phạm ma túy ngay giữa đường mà không thể nào phản đối được vì yết hầu bị bóp nghẹt.

Bằng đơn tố cáo này tôi tha thiết ông dùng trách nhiệm và quyền hạn của mình mà nhân dân đã tin tưởng trao cho ông để tiến hành điều tra cụ thể và truy cứu trách nhiệm hình sự những người đã vi phạm pháp luật để giữ gìn kỷ cương phép nước cũng như làm người dân yêu nước cảm thấy an lòng và tin tưởng vào chế độ tốt đẹp của chúng ta.

Ngoài ra tất cả các thiệt hại về vật chất, tổn hại về tinh thần của tôi phải được bồi thường thỏa đáng theo đúng quy định hiện hành của Pháp Luật.

Tôi rất mong ông sớm trả lời và không quá thời gian luật định (20 ngày) theo điều 103 Bộ luật tố tụng hình sự vì mỗi ngày ông chưa trả lời thì cảm giác thất vọng và sỉ nhục do lòng yêu nước bị đàn áp, vu cáo oan ức vẫn còn trong tôi, và hình ảnh ngang ngược bất chấp pháp luật của những người công an đã vi phạm pháp luật ấy vẫn còn nguyên trong ánh mắt của người dân Việt nam. Bởi lẽ đơn tố cáo này của tôi cũng sẽ được gửi cho bất kỳ một cơ quan báo chí nào có quan tâm.

Tôi xin chân thành cảm ơn !

Tp.HCM, ngày 21 tháng 12 năm 2007.

Người tố cáo

NGUYỄN VĂN HẢI

49 nhận xét:

  1. Việt Kiều Yêu Nướclúc 18:38 20 tháng 12, 2007

    Để tránh trường hợp này có thể xảy ra cho bạn trong tương lai, thì bạn nên la lớn Ăn CƯỚP! ĂN CƯỚP! ĂN CƯỚP! để những người xung quanh có thể giúp đở bạn khi bạn bị một nhóm người mang thường phục hành hung ngoài đường phố. Chúc bạn được nhiều may mắn!

    Trả lờiXóa
  2. ☠Xã Hội Đen SG®☠lúc 18:43 20 tháng 12, 2007

    @NgườiViệtyêunước: ngươi đúng là lưu manh cấp cao... nếu có yêu nước thì mời sang nhà XHĐSG dự tang lễ của đồng chí Cọng Hành Xả Hẹ Củ Tỏi Bột Năng và nhớ phúng điếu nha ku.
    @Điếu cày: tôi hoàn toàn ủng hộ anh về việc khiếu kiện mấy tên lưu manh đã lã lạm dụng quyền lực để bắt bớ vô căn cứ, đánh đập (bóp yết hầu), nhục mạ nhân phẩm và khủng bố tinh thần một công dân vô tội.
    @VietNam: dù biết rằng mình đi kiện những kẻ đại diện luật pháp làm sai trái... dù biết rằng bọn chúng sẽ bao che cho nhau, nhưng ít nhất chúng ta cũng cho bọn chúng thấy kẻ nào phạm tội thì cũng phải bị truy tố trước pháp luật. Cho dù họ có dùng luật rừng đi nữa, thì việc kiện tụng cũng sẽ làm cho người dân trong & ngoài nước thấy rằng sự đe doạ & lạm quyền của CA & an ninh phải đến lúc chấm dứt.

    Trả lờiXóa
  3. Bác Hải viết hay quá! :D

    Trả lờiXóa
  4. Hừm, chú mày viết đơn từ thì cẩn thận một chút, mô tả cảnh công an bắt mà anh thấy vô lý lắm. Bê bổng lên mà còn có người đánh được vào bụng, hihi đọc đến đoạn cả 6 người xông vô kẹp cổ chú, anh không nhịn được cười. Chả lẽ cổ chú dài đến mức đóChú làm như chú chết đến nơi không bằng. Giờ thì nổi tiếng, thích nhé. Chú ở hội nhà báo tự do tự deo gì đó thì đề xuất thêm vào chữ tử tế và chính xác nhé.

    Trả lờiXóa
  5. Khi Tổ quốc lâm nguy thì sự biểu hiện lòng yêu nước là nhu cầu bức thiết của con người, bức thiết như ăn, như ngủ, như thở... Thế nhưng nhà cầm quyền VN đang trả lời một cách "hùng hồn" với cả Thế Giới về nhân quyền tại Việt Nam thông qua việc bắt giữ và vu khống những người biểu tình thể hiện lòng yêu nước như anh. Tuy oan ức một chút nhưng trong mắt Thanh niên và SV VN, anh chính là người anh hùng, còn bọn "ôm ghế" thì sẽ ô danh trước công luận .

    Trả lờiXóa
  6. Chính chúng nó sẽ trả giá vì hành động đó anh ạ. Còn em và bạn bè ngưỡng mộ anh. Nhiều người đã nhắc tới tên anh với tình cảm thương mến sâu sắc.

    Trả lờiXóa
  7. Holanhuong không chọc ngoáy và chụp mũ rùi nghen, nguoiphephan đâu phải là công an mà làm thế, hehe. Tiếc quá, định có thiện ý chỉnh sửa cái đơn của Điếu cày để lần sau chú ấy viết theo lối tiếng việt trong sáng, nhưng NPP lại không có nhiều thời gian, cứ đọc từng câu chữ, thấy nhiều điều thú vị lắm. Tố cáo ai? cả Công an thành phố luôn hả? hay chỉ người bắt chú ấy thôi? nguoiphephan không chụp mũ nhưng thấy thú vị lắm: giờ thì cả nhà báo cũng bit cách học làm scandanl (cách này hay cách khác) nổi tiếng nữa đấy. Đau một tí chứ là bao, SUPERSURPLUS!!!

    Trả lờiXóa
  8. Neu su that nhu vay ..thi te qua

    Trả lờiXóa
  9. Vậy có nghĩa là Điếu cày vẫn tin rằng luật pháp đang tồn tại trên đất nước này? Nếu câu trả lời của Điếu cày là CÓ thì tôi xin hỏi câu thứ hai. Vậy có nghĩa là Điếu cày vẫn tin rằng người ta sẽ hành xử theo luật pháp trong vụ này?

    Trả lờiXóa
  10. Người Việt yêu nướclúc 21:51 20 tháng 12, 2007

    ..tố cáo ai vậy Bác?? Tố cáo công an NDTP hay tố cáo chính mình vậy...???hahah
    ....Tôi có thể tố cáo lại Bác dựa trên bài tường trình của Bác đó....
    .."Quyền biểu tình theo điều 69 Hiến pháp 1992 "Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền được thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật.”"
    Một ví dụ nhỏ..."Bác lách luật ko đúng rồi..Pháp Luật ghi rõ "Theo quy định của Pháp luật"...^^hahaha

    Trả lờiXóa
  11. Người Việt yêu nướclúc 21:53 20 tháng 12, 2007

    " + Lý do các báo chí VN ko dc phép đề cập tới vấn đề này vì sợ rằng các bài báo tràn lan, có thề mang tính kích động,gây bạo động làm tình hình thêm rối rắm hay có nội dung sai sự thật, sự nhận thức chưa đúng đắn về đường lối chính sách của Đảng và NNVN.
    + BTinh sẽ làm mất tính đoàn kết nội bộ. Các bạn BT có nghĩa là các bạn ko tin tưởng ở Đảng và NNVN.Sự mất đk chỉ làm chúng ta chia rẽ, sẽ dẫn đến thất bại. Các bài học lịch sử là một minh chứng sáng rõ nhất.
    + BTinh tạo sẽ tạo điều kiện cho bọn phản động nước ngoài trà trộn, gây náo loạn tình hình trong nước.Các bạn đã biết tình hình nước ta những năm vừa rồi như thế nào rồi đó. Chúng ta luôn chịu phải sự chống phá của các thế lực phản động, hòng phá hoại Chủ Nghĩa Xã Hội.
    + Tổng bí thư Nông Đức Mạnh ko bao giờ lên tiếng kêu gọi mọi người biểu tình, đó là một thông tin hoàn toàn sai, vô căn cứ.
    + Còn thông tin: Đ/c Phạm Văn Đồng, dưới sự chỉ đạo của HồChíMinh, kí Công hàm bán nước cho Trung Cộng năm 1958 là hoàn toàn sai. Công Hàm của T.Tướng VNDCCH Phạm Văn Đồng vào thời điểm đó là 1 bước ngoại giao khôn khéo nhất, là chủ lược tránh 1 lúc đối đầu với 2 địch & là một công hàm không "có tính bán nước" như trước đây vài người đã hiểu nhầm.
    Các bạn cần phải tỉnh táo chứ. Tôi biết các bạn rất yêu nước, nhưng hãy tin tưởng ở Đảng và NN ta, đừng quá nôn nóng mà gây những hậu quả khó lường. Tình yêu nước của các bạn trong những ngày vừa qua đã dc Đảng và NN ghi nhận. Yêu nươc ko có nghĩa là hành động một cách nông nổi mà cần tỉnh táo các bạn ạ. Đảng và NN đã ghi nhận tấm lòng của các bạn, và mình tin chắc là Đảng và NN chúng ta sẽ có những động thái tích cực hơn, giúp các bạn hiểu rõ hơn về tình hình thực tại của chúng ta hiện nay. Mình cũng như các bạn thôi, cũng là một SV yêu nước. Các bạn đừng vì những lời lẽ, những bài báo ko chính thống mà vội vàng hành động. Các nguồn tin chính thức là ở trang web của Bộ ngoại giao (các bạn cẩn thận đã có kẻ làm giả trang web đó), cácn thông tin từ nhà Văn hóa TN, các tổ chức Đoàn, Hội…Chúc cho tấm lòng yêu nước của các bạn đặt đúng vị trí mà nó cần có
    "

    Trả lờiXóa
  12. Người Việt yêu nướclúc 21:54 20 tháng 12, 2007

    " + Lý do các báo chí VN ko dc phép đề cập tới vấn đề này vì sợ rằng các bài báo tràn lan, có thề mang tính kích động,gây bạo động làm tình hình thêm rối rắm hay có nội dung sai sự thật, sự nhận thức chưa đúng đắn về đường lối chính sách của Đảng và NNVN.
    + BTinh sẽ làm mất tính đoàn kết nội bộ. Các bạn BT có nghĩa là các bạn ko tin tưởng ở Đảng và NNVN.Sự mất đk chỉ làm chúng ta chia rẽ, sẽ dẫn đến thất bại. Các bài học lịch sử là một minh chứng sáng rõ nhất.
    + BTinh tạo sẽ tạo điều kiện cho bọn phản động nước ngoài trà trộn, gây náo loạn tình hình trong nước.Các bạn đã biết tình hình nước ta những năm vừa rồi như thế nào rồi đó. Chúng ta luôn chịu phải sự chống phá của các thế lực phản động, hòng phá hoại Chủ Nghĩa Xã Hội.
    + Tổng bí thư Nông Đức Mạnh ko bao giờ lên tiếng kêu gọi mọi người biểu tình, đó là một thông tin hoàn toàn sai, vô căn cứ.
    + Còn thông tin: Đ/c Phạm Văn Đồng, dưới sự chỉ đạo của HồChíMinh, kí Công hàm bán nước cho Trung Cộng năm 1958 là hoàn toàn sai. Công Hàm của T.Tướng VNDCCH Phạm Văn Đồng vào thời điểm đó là 1 bước ngoại giao khôn khéo nhất, là chủ lược tránh 1 lúc đối đầu với 2 địch & là một công hàm không "có tính bán nước" như trước đây vài người đã hiểu nhầm.
    Các bạn cần phải tỉnh táo chứ. Tôi biết các bạn rất yêu nước, nhưng hãy tin tưởng ở Đảng và NN ta, đừng quá nôn nóng mà gây những hậu quả khó lường. Tình yêu nước của các bạn trong những ngày vừa qua đã dc Đảng và NN ghi nhận. Yêu nươc ko có nghĩa là hành động một cách nông nổi mà cần tỉnh táo các bạn ạ. Đảng và NN đã ghi nhận tấm lòng của các bạn, và mình tin chắc là Đảng và NN chúng ta sẽ có những động thái tích cực hơn, giúp các bạn hiểu rõ hơn về tình hình thực tại của chúng ta hiện nay. Mình cũng như các bạn thôi, cũng là một SV yêu nước. Các bạn đừng vì những lời lẽ, những bài báo ko chính thống mà vội vàng hành động. Các nguồn tin chính thức là ở trang web của Bộ ngoại giao (các bạn cẩn thận đã có kẻ làm giả trang web đó), cácn thông tin từ nhà Văn hóa TN, các tổ chức Đoàn, Hội…Chúc cho tấm lòng yêu nước của các bạn đặt đúng vị trí mà nó cần có
    "

    Trả lờiXóa
  13. Người Việt yêu nướclúc 21:54 20 tháng 12, 2007

    "Chào bạn, trước những động thái mà các bạn đang làm..mình có một số ý kiến chia sẽ với các bạn như sau:
    8 lý do để chúng ta ko tổ chức biểu tình:
    + Biểu tình thực sự ko mang lại nhiều hiệu quả .Thuc vậy,2 lần biểu tình vừa qua ko mang lại một kết quả nào, ko hề làm lung lay bọn TQ, ko thể lật ngược tình thế, mà trái lại còn gây ra thêm nhiều hậu quả (thế giới đã lên tiếng cho rằng VN đang bắt đầu những cuộc chống trả đầu tiên bằng vũ lực dưới hình thức biểu tình, TQ lên tiếng yêu cầu VN dừng ngay các cuộc biểu tình vì làm ảnh hưởng quan hệ ngoại giao..báo BBC)
    + BTinh làm ảnh hưởng quan hệ đối ngoại Việt-Trung, ảnh hưởng tới các hoạt động kinh tế trong nước. (BT gây ách tắc giao thông, tình hình chính trị ko ổn định chắc chắn làm ảnh hưởng KT, VN chúng ta dc công nhận là một QG hòa bình, ổn định, vì vậy đừng các bạn đừng làm cho tình hình thêm rối rắm..)
    + BT là vi phạm công ước quốc tế Việt-Trung (Việt Nam và Trung Quốc đã ký hiệp ước giải quyết các xung đột trên biên giớu biển bằng hình thức đàm phán, ko dùng vũ lực) Chúng ta có truyền thống luôn tôn trọng mọi công ước, ko bao giờ làm trái với những gì mình đã ký kết
    "

    Trả lờiXóa
  14. Ô, đã có nhiều cái xuồng đã, đang chìm, lại một cái xuồng có cái điếu cày ở trên đang chìm...
    Haizzzzzzzzzzzz, buồn................
    Sự việc rồi chìm xuồng như hàng ngàn sự việc khác mà thôi....Bạn nào dịch sang tiếng Anh entry này được không?

    Trả lờiXóa
  15. mẹ kíp, ca ji` cứ như lũ AlQueda

    Trả lờiXóa
  16. Hình như bác nằm mơ, chứ hôm đó có ai là công an bắt bác, có ai chứng kiến không? Bác có nhớ tên đồng chí CA nào không? Chả có nhân chứng vật chứng thì tố cáo thế nào? Nếu có Bao Công sống lại mới ông ấy may ra nghe bác đi phá án ...

    Trả lờiXóa
  17. @TaLaWho?:Sao lai ko có ai chứng kiến, vậy ai chụp ảnh trên kia vậy, nếu cần sẽ có nhiều người dân đứng ra làm chứng cho bác Hải

    Trả lờiXóa
  18. Hì!hì!
    Tớ chẳng nằm mơ đâu.Họ làm việc với tớ tại trụ sở CA phường Đa Kao Quận 1 chứ có phải ngoài đường đâu.Vả lại CA phường đó còn hỏi giấy tờ và giữ bằng lái xe của tớ nữa.Mấy anh trong đó quen tớ còn ngồi tâm sự nhưng không phải họ làm vụ này.

    Trả lờiXóa
  19. Tôi góp ý thế này: Sau khi BGĐ CA Tp trả lời, nếu đồng ý với nội dung trả lời của họ thì thôi. Nếu ko, anh nên gửi đơn kiện hành vi của họ ra tòa án TpHCM. Dù có tin vào công lý hay không thì anh cũng nên thực hiện những gì mà luật pháp cho phépbảo vệ anh. Việc anh kiện sẽtạo được dư luận quan tâm đến anh và cũng là để ngăn ngừa các hành vi côn đồ tương tự xảy ra trong tương lai. Khi nộp đơn kiện an nên kêu gọi cộng đồng Blog và các em sinh viên ủng hộ anh. Tôi nghĩ một khi dư luận lên tiếng phản kháng các hành động chà đạp nhân phẩm thì toà án có muốn nhăng cuội với anh cũng khó.

    Trả lờiXóa
  20. cho bác phát vỗ tay thay lời chúc..

    Trả lờiXóa
  21. Bác Điếu Cày ,bác làm ơn hỏi công an cái biên nhận ,có nhận đơn tố cáo của bác,kẻo công an lại bảo rằng :
    " Có bít gì đâu ? "

    Trả lờiXóa
  22. chào Anh Hải thân mến. Xin cho tôi phát biểu vài ý kiến nhé.
    Anh nên thuê luật sư và kiện vụ này lên trên đi.
    - Anh phải biết rằng anh đi biểu tình là sai đối với nhà nước anh không thể cải lại được đâu.
    - Anh chỉ có thể cải về vụ việc bắt và hành hung anh trái pháp luật thôi.
    - Tôi hi vọng anh sẽ thành công và những người thi hành lúc đó đối với anh sẽ bị cách chức, người chỉ đạo sẽ bị kiểm điểm hoặc sẽ bị out luôn.
    Tôi thấy anh có thể thắng nhưng Anh phải là người gương mẫu không có tì vết gì trong xã hội thì mới được.
    (quan điểm của tôi không thích anh cho lắm, vì anh có cái nick là điếu cày, hút thuốc, viếc về chính trị nhiều quá không lo tu thân đi nghiệp của anh nặng quá nên mới thế đó, sống vì gia đình chút đi rùi tới lo cho xã hội anh nhé. chúc anh vui hạnh phúc)

    Trả lờiXóa
  23. Thật chán cho Bác Người yêu nc: Bác ngụy biện vừa thôi, dẫn chứng thiếu thuyết phục. Cách nói chuyện của Bác coi thường người khác quá, bác cho người khác là ko bíết gì,là sai còn Bác thì biết tuốt. Nước bao gìơ cũng chảy từ trên cao xuống, đừng bao giờ bắt nó chảy ngược từ dưới lên. Đừng bóp méo sự thật nữa
    Bác Điếu cầy: em ủng hộ Bác, lý lẽ của Bác thuyết phục hơn. Chúc BÁc khoẻ mạnh

    Trả lờiXóa
  24. @Gà Mờ: Cám ơn bác đã ủng hộ ý kiến của em.
    @all: Em vốn mê chuyện Harry Potter, trong đó có 1 nhân vật là "Chúa tể hắc ám", mọi người đều sợ hắn đến nỗi không dám kêu tên hắn mà chỉ kêu bằng "Kẻ mà ai cũng biết là ai đó".
    Em có thêm ý kiến này: Các bác có thấy những thành viên của tổ chức khủng bố Việt Tân (theo cách gọi của báo mình), bị bắt khi mang vũ khí quân dụng trong hành lý, nhưng chỉ bị giam vài ngày rồi trục xuất (Đây là tội nặng lắm đấy).
    Vậy thì những tên bắt và đánh bác Điếu Cày cùng lắm chỉ bị trục xuất về Trung Quốc là cùng.
    Em vốn lo xa vậy thôi, không phải em bàn ra đâu nhé.

    Trả lờiXóa
  25. @ Người Việt yêu nước: Tôi không đồng ý với bạn những ý kiến bạn nêu trên.Những lý do bạn đưa ra để bênh vực cho giới cầm quyền không thuyết phục được ai bởi vì đất nước này không của riêng một nhóm người nào tự cho mình quyền hành xử mà không đếm xỉa đến toàn dân.
    Những luận điệu cho rằng : BT gây ách tắc giao thông, tình hình chính trị ko ổn định chắc chắn làm ảnh hưởng KT, VN chúng ta dc công nhận là một QG hòa bình, ổn định, vì vậy đừng các bạn đừng làm cho tình hình thêm rối rắm..)là ngụy biện.Không có quốc gia nào cấm người dân biểu tình.Việc người dân bày tỏ chính kiến một cách ôn hòa hoàn toàn không ảnh hưởng tới ngoại giao hai nước.Việc Tần Cương phát biểu trịch thượng như vậy là can thiệp vào công việc nội bộ của Việt nam.Một thằng hàng xóm sang lấy đồ nhà mình,đánh con mình xong lại yêu cầu mình bịt miệng con không cho khóc.Nó sợ ảnh hưởng quan hệ ngoại giao tại sao còn cướp đất cướp biển,bắn ngư dân.
    Bạn nói BT là vi phạm công ước quốc tế Việt Trung???
    đề nghị bạn đưa nguyên văn cái công ước Việt Trung lên coi công ước đó cấm biểu tình ở chỗ nào.
    Bạn nói:Chúng ta có truyền thống luôn tôn trọng mọi công ước, ko bao giờ làm trái với những gì mình đã ký kết.Vậy thì hãy thực hiện Công Ước Quốc Tế Về Những Quyền Dân Sự Và Chính Trị (1966)mà Việt nam đã tham gia ký kết đi.
    Còn một câu cuối cùng cho bạn đây:
    Người Việt yêu nước:Một ví dụ nhỏ..."Bác lách luật ko đúng rồi..Pháp Luật ghi rõ "Theo quy định của Pháp luật"...
    Điếu cày :Hiến pháp có,luật không cấm là công dân có quyền làm.Và cứ làm đến khi nào có luật biểu tình thì mới theo luật.
    Bạn nghĩ sao khi quyền biểu tình đã được Hiến pháp công nhận nhưng nhiều năm qua quốc hội VN cố tình không xem xét ban hành Luật biểu tình.Sao bạn không đấu tranh cho quyền được cất lên tiếng nói của người dân Việt trừ khi bạn không phải là người Việt.

    Trả lờiXóa
  26. Tớ được ghi nhận bằng cách bẻ tay bóp cổ và vu khống buôn ma túy ở giữa một đường phố đông nhất sài gòn.Bác nào có cách hay hơn phát biểu đê...

    Trả lờiXóa
  27. À quên! từ việc Anh đấu tranh cho tổ quốc rùi bây giờ anh đấu tranh cho bản thân hay cho tổ quốc nữa đây?
    Tôi Khuyên anh giờ phút này nên
    "Tâm bình thế giới bình"
    Mình bị oan không nên cải - cải là hèn nhác
    Anh nên học hạnh của ngài Quan âm thị kính đi. Rùi Anh sẽ có tương lai hơn là đấu tranh cho mình. Tôi vì anh mà nói. Có diệp anh em mình uống càfê nhé..hihihi

    Trả lờiXóa
  28. Chán cho cái thời nay,
    Chúc chú khỏe

    Trả lờiXóa
  29. À Quên nói về vụ TS_HS nữa chứ !
    Tôi rất là vui mừng và tự hào về quân sự việt nam.
    Mấy ông ấy số 1 về tình báo. Mưu lược thì cũng ok nữa nên tôi tin tưởng các ổng làm việc nên không cần phải ra tay làm gì. Chỉ sợ là quân sự của ta lạc hậu quá thôi. Nên ngu gì mà sáp lá cà với chúng nó. Các bác cũng vậy đi. (Đối với TS-HS nước ta đâu cần lên tiếng chỉ cần vài trăm người nghĩ 2 ngày chủ nhật chạy ra đường la 1-2 tiếng là thằng tào lo sợ rùi thấy chưa. ý chết xin đừng chủ quan...) Người Việt ai mà không yêu nước đúng không. Chết rùi tám quá kiểu này về chắc bị vợ đánh rùi đây.

    Trả lờiXóa
  30. Bác ơi, mấy anh bóp cổ bác hôm đó mặc thường phục, có khi họ cũng chỉ mượn nhờ cái văn phòng của CA Đa kao thôi. Chắc họ cũng quen CA chỗ đó như là bác quen mấy anh bạn bác kô bóp cổ bác ý mà. Giờ địa điểm thuê cũng dễ. Mà cái ảnh nào cho thấy bác bị bóp cổ nhỉ? Iên nhìn toét cả mắt chả thấy bác nói gì đến cổ bác. Kể ra họ bảo bác buôn ma tuý là hơi quá và vụng, chứ bảo bác buôn thuốc lào thì có mà cãi? Mà bác cũng kô nói ngay là bác chỉ buôn thuốc lào thì đâu đến nỗi. Đã thế lại còn đối đáp linh tinh. Họ bảo bác buôn ma tuý, ăn cắp thì bác lại bảo tôi là nhà báo tự do ... Thật đúng là ông nói gà bà nói vịt ... Và bác cũng làm cho quần chúng xung quanh hoảng sợ. Cả đời sống trong khuôn phép, giờ tự nhiên lại mọc đâu ra một ông tự do như thế ... họ hãi và họ làm ngơ cũng phải.

    Trả lờiXóa
  31. tích phân thêm 1 chút, theo quan điểm chính thống của nhà nước Việt nam, các đ/c nào là CA hãy lắng nghe:
    Tội phạm gây nguy hiểm cho XH, ý thức của tội phạm là phản kháng trực tiếp vào nhà nước và cụ thể là những hành vi đã có liệt kê cụ thể trong bộ luật hình sự, nếu ông Nguyễn Chí Dũng đã chỉ đạo thì chính ông ấy là đồng phạm trong vai trò tổ chức_ do đó phạm vô 1 trong những "cấu thành tăng nặng" nhất.
    Trong mọi TH thì "pháp luật chính là chỗ nương thân của công dân" - các bạn chà đạp lên nó thì đến lúc nào đó chính các bạn (dù là CA) cũng không còn cái "chốn nương thân" ấy.
    Mong các bạn đừng phỉ báng pháp luật nữa !

    Trả lờiXóa
  32. Vâng tôi đã thấy các tội hình sự rành rành ra đấy - đây là cơ hội lớn để làm trong sạch ngành Công an vì nó đều có dấu hiệu "trong khi thi hành công vụ". Nếu cần tôi sẽ hết sức giúp cái việc làm "bản cáo trạng" !
    Chúng ta đừng để người dân nghĩ rằng trong đất nước chúng ta không còn Pháp luật nữa - điều này cho thấy cái gì đó tệ hơn cả thể chế quân chủ phong kiến !

    Trả lờiXóa
  33. ung ho cho ba'c va rat to mo xem "chu'ng" tra loi the nao.

    Trả lờiXóa
  34. Này bác Điếu cày, người ta bắt bác là căn cứ vào "luật rừng" bây giờ bác giở cả rừng luật ra trong cái đơn này thì nó không có tác dụng đâu, như ai đó đã nói trên các comments: hai bên sử dụng hai ngôn ngữ khác nhau.
    Dẫu sao thì cũng phải viết nó ra để thấy rằng đến lúc không thể áp dụng luật rừng được nữa. Chúng mày, cấp trên chúng mày có tai, có đầu không không?!!!!

    Trả lờiXóa
  35. búp bê bằng bộtlúc 17:51 21 tháng 12, 2007

    @ NVYN: Tớ có ý kiến là anh/ chị Ngời Vịt êu nước này nên thêm chữ Trung Quốc vào nick. Hoặc đổi chữ nước thành chữ "báo", vì hình như cứ báo (VN) viết ra gì là anh/ chị yêu, và yêu báo chí ngay cả khi báo không viết gì?
    Nói chung đây là 1 trường hợp thú vị đáng nghiên cứu!
    Chia sẻ với bác Điếu Cày! Mong thanh quản của anh chóng loành!

    Trả lờiXóa
  36. thương anh ghê, mà chả piết làm gì! đi ép bọn người rừng phải hành xử cho đúng pháp luật_ thì căng quá, hu hu!

    Trả lờiXóa
  37. @ Anh Hải à, Nười yêu nước gì gì đã comment của anh đó chính là giọng điệu của"người ôm ghế" đó anh. Chúng nó thà "hy sinh" cả TQ mình, cả nhân dân mình, miễn sao vợ con nó ăn no (cơm Tàu) và mặc ấm (áo Tàu). Chúng sẳn lòng đánh trói, bắt , giết dân đen để bảo vệ quân Tàu hay bảo vệ "Ghế" của chúng.

    Trả lờiXóa
  38. ê lethu… cậu ám chỉ ai thế.....muốn ở tù hả.

    Trả lờiXóa
  39. @NVYN , tôi nghĩ là bạn đang mở máy thâu sẵn phải không ? Khai thật đi . Lần sau có mở máy thì nhớ cho anh em biết là cái Tape nầy của Thành Đoàn hay của Thư Viện Đảng nghe bạn .
    @Điếu Cày . Mong anh chóng bình phục .

    Trả lờiXóa
  40. Cháu "nhiệt liệt" ủng hộ bác.
    Nhưng cháu cũng thấy rằng, vụ này cũng giống như "con kiến đi kiện củ khoai quá".
    Ngoài ra, nếu "người mà ai cũng biết là ai đó" mà giận lên, thì lần sau họ cho vào túi bác vài chỉ HEROIN thì phiền to.
    Cuối cùng cháu xin chúc bác mạnh khỏe và một mùa Giáng Sinh an lành.

    Trả lờiXóa
  41. Nhảm!Cái này giống như con kiến đi kiện củ khoai vậy.
    Nói chung có thể lúc đó chú "chống cự" dữ quá nên CA mới phải mạnh tay chút.
    TỐt nhất là trong những tình huống như vậy nên dùng "cái đầu" một chút.

    Trả lờiXóa
  42. nó coi cổ bác không bằng cổ vịt ! nó mới bóp cổ là may lắm rồi đó , em cứ lo nó nhổ lông bác thì khốn !

    Trả lờiXóa
  43. Anh Hải nhớ photo kèm theo cái giấy chứng thương!
    @Nguoiphephan: Chú giống Tần cương gúm hé, cùng họ Ôn Như Lì !

    Trả lờiXóa
  44. ỦNG HÔ BÁC ĐIẾU CÀY
    http://blog.360.yahoo.com/blog-u6HgG2A6b7Mb8jpfw0P_?p=2248#comments ---> Có thể đây là dịp để cổ động cho "HSa - TSa là của VN" đấy :)
    Ở ngoài k comment đc nên mạn phép poz vào đây :)

    Trả lờiXóa
  45. Xem da tam cua Trung Quoc (bai bao viet nam 1995) http://www.thefreelibrary.com/_/print/PrintArticle.aspx?id=17379598

    Trả lờiXóa
  46. Trước hết ủng hộ bác Điếu Cày vì hành động cá nhân dũng cảm của bác. Hành động của bác giúp ko tạo ra tiền lệ để “ai đó” ko dám dùng bạo lực với mọi người.
    Bác Viet…: ý kiến của bác rất đúng, họ có thể chơi “gắp heroin bỏ tay người” để vu khống lắm chứ?
    Talawho?, NVYN, nguoiphephan: Các anh là “ai đó” thì mọi người ai chả biết. nhưng góp ý cho nó ra góp ý nhé. Đừng nói chuyện cái kiểu đó, biết thì thưa thốt kẻo dân chúng họ cười vào mặt cho đấy. Nhục!

    Trả lờiXóa
  47. Anh Hải ơi!
    tụi bắt anh là Việt Gian ôm chân đại Hán, anh có gửi đơn cũng chả ăn thua gì đâu.

    Trả lờiXóa
  48. Ẻm chất phác :]lúc 04:44 22 tháng 12, 2007

    mẹ kjếp, đọc ức chế quá, người vn cũg có cái kjểu đối xử này sa0???!!

    Trả lờiXóa